Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Tản mạn về thương hiệu nón sơn


Tôi không rõ mình biết đến thương hiệu Nón Sơn từ khi nào, nhưng cũng có tìm hiểu thì Nón Sơn ra đời năm 1996 và làm ăn phát đạt với cách làm chuẩn của ông chủ Sơn ngay từ những ngày đầu: Chuẩn & Chất. 
Sản phẩm được làm bài bản, chuẩn từng cái, chất từng chiếc!
Các cửa hàng Nón Sơn được đầu tư bài bản và rất quy mô, nằm ở những khu vực trung tâm nhất, đông đúc nhất tại các trung tâm thành phố lớn. Điểm mà tôi phục nhất của Nón Sơn là cái cách họ làm truyền thông: Thời trang là phải tạo ấn tượng và nổi bật nhất. Không cần tốn tiền cho báo chí, truyền hình mà chỉ cần cửa hàng nổi bật (with outdoor ads). Cũng từ đó, tất cả các cửa hàng của nón Sơn đều được sơn màu hồng nổi bật. Cũng đúng thôi vì những năm 96 thì làm gì có Digital, kiếm đâu ra quảng cáo xe Bus hay Taxi chạy tung tăng khắp phố. Truyền hình thì đắt đỏ mà Nón Sơn thì đâu đã trải khắp toàn quốc để ai muốn cũng có thể mua. Vì vậy cứ nổi bật và mọc lên hết cái này đến cái khác cùng màu hồng rực rỡ là đủ. Ai đi đường cũng phải nhìn hoặc không muốn nhìn thì vô tình mắt cũng cứ gặp.



Rồi đến năm 2007, khi mọi người bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ra đường thì ai cũng nghĩ Nón Sơn sẽ chẳng còn đường để sống. Tôi cũng đã từng lo thừa như thế. Nhưng cho tới nay, 9 năm rồi Nón Sơn vẫn cứ sống, vẫn cứ mọc lên thêm ở các vị trí đắc địa và đẹp nhất, trung tâm nhất. Hẳn sâu trong đó là câu chuyện không chỉ cái nón mà liên quan tới cả những sản phẩm phụ kiện dành cho nữ giới để bán kèm. Đó cũng là cách để thương hiệu nón sơn vẫn tồn tại được cho tới bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét