Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Chuyện khó hiểu của Nón Sơn

Nhìn Nón Sơn nằm hờ hững toàn ở nơi đắc địa giữa trung tâm TP.HCM, người ta bán tin bán nghi, đặt ra nhiều câu hỏi.
Nón Sơn – một thương hiệu nón nổi tiếng trong tâm trí người tiêu dùng bởi chất liệu tự nhiên, màu sắc đẹp, kiểu dáng thời trang
Khi đang chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, thì đến cuối 2007 có quy định phải đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy. Một đất nước mà người người đi xe gắn máy, nhà nhà có xe gắn máy thì quy định này quả là tác động khá khó khăn đến các công ty sản xuất, các cửa hàng buôn bán nón vải.


Sau khoảng 1, 2 tháng sau khi quy định bắt buộc đội nói bảo hiểm có hiệu lực thì các cửa hàng mũ vải lớn ở TP.HCM vắng bóng người lui tới. Ngay cả thương hiệu mũ vải ra đời cả chục năm qua, tạo được uy tín trên thị trường như Nón Sơn cũng èo uột. Tưởng chừng như sự bao phủ của nón bảo hiểm đã dìm chết Nón Sơn. Nhưng thực sự thì sau gần 5 năm kể từ khi mũ bảo hiểm trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống của những người sử dụng phương tiện xe máy thì Nón Sơn còn phát triển lên đến gần 40 cửa hàng trên toàn quốc. Một con số mà khiến nhiều người phải ngạc nhiên, nhiều nhà sản xuất mũ nón đã giải thể trước đó phải ngưỡng mộ.Với mức giá tương đối cao (trung bình 1,5 - 2 triệu đồng/cái), thậm chí lên tới 3 - 4 triệu đồng/cái đối với chất liệu từ thiên nhiên.
Cũng có ý kiến cho rằng Nón Sơn vẫn kiên trì duy trì thương hiệu, để thương hiệu ở những góc phố đông người thay vì chi tiền quảng bá trên truyền hình. Đến khi phát triển được mặt hàng kinh doanh tốt ngoài mũ, chẳng hạn như áo tắm, giày dép, quần áo, phụ kiện thời trang... thì Nón Sơn lúc đó chỉ việc ốp thương hiệu của mình lên hàng hóa để bán, thu lợi đều đặn, bù cho những tháng ngày phơi thương hiệu giữa trời đất Sài thành như bây giờ. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét